Wednesday, August 13, 2014

Giải cầu lông huyện Hữu Lũng mở rộng năm 2014



Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ cũng gắn liền với quan điểm yêu nước của nhân dân ta. Bác nói: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khoẻ là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. Rèn luyện sức khoẻ ở đây cũng hàm chứa cả sức khoẻ về mặt thể chất cũng như tinh thần khi Bác căn dặn: “Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ, ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy thì sức khoẻ”. Dân cường thì nước thịnh, với mong muốn đồng bào ai cũng gắng tập thể dục, Bác Hồ còn là tấm gương sáng về rèn luyện khi Người nói: “Tự tôi ngày nào cũng tập”.
Với tinh thần đó, Hữu Lũng luôn luôn quan tâm đến phong trào thể dục, thể thao trong nhân dân. Do đó, Trung tâm Văn hóa – Thể thao luôn quan tâm và tạo điều kiện,  tạo sân chơi, các câu lạc bộ hoạt động sôi nổi và có hiệu quả sâu rộng trong nhân dân trên địa bàn huyện.
Trong hai ngày 9-10 tháng 8, Trung tâm Văn hóa – Thể thao tổ chức giải cầu lông huyện Hữu Lũng mở rộng năm 2014, tại nhà thi đấu huyện Hữu Lũng. Với sự tham gia đông đảo của các đơn vị cơ sở, các cơ quan ban ngành trên địa bàn, các câu lạc bộ, các đơn vị sự nghiệp, và của đơn vị huyện Chi Lăng, với các nội dung đôi nam, đôi nữ, đơn nam, đơn nữ. với tinh thần giao lưu, học hỏi, thi đấu công bằng, cao thượng.

(hình a).
(hình b).

(Hình c).
(Hình d)

          
          (hình e).
(Hình a, b, c, d, e các vận động viên đang thi đấu)
Với cơ cấu giải thưởng, 4 giải nhất (2 giải đôi nam , đôi nữ và 2 giải đơn nam, đơn nữ), 4 giải nhì (2 giải đôi nam, đôi nữ và 2 giải đơn nam, đơn nữ), 7 giải ba (2 giải đôi nam, 2 giải đôi nữ, 2 giải đơn nam, 1 giải đơn nữ).
(hình a)
(hình b)
(Hình a, b Đ/c Phó chủ tịch huyện trao giải nhất cho các đội).

Như Bác Hồ từng nói: Dân cường làm nên nước thịnh. Điều này có nghĩa sức khoẻ của nhân dân là một trong những nhân tố to lớn quyết định sự phát triển đất nước đi tới “Dân giàu nước mạnh”. Do đó, TDTT phục vụ đắc lực sức khoẻ nhân dân cũng đồng thời góp phần phục vụ công cuộc chấn hưng đất nước. Bởi vậy, các quan điểm khác của Hồ Chí Minh đều nhất quán sự định hướng TDTT phát triển mạnh vì sức khoẻ của nhân dân. Thông qua phục vụ sức khoẻ nhân dân, phục vụ sức khoẻ cho mọi người, TDTT góp phần phục vụ tất cả các hoạt động phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, giáo dục… tức là phục vụ sự nghiệp phấn đấu cho mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh”.

No comments:

Post a Comment