Monday, August 4, 2014

bài thu hoạch lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh năm 2014

Câu hỏi:
Đồng chí hãy nêu mục tiêu, nhiệm vụ, quan điểm, phương châm phòng chống “Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ”. Phân tích giải pháp số 1 trong phòng chống bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam. Liên hệ bản thân với cương vị công tác hiện nay ?
Bài làm
          Dân tộc Việt Nam ta trải qua bốn ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, trải qua nhiều cuộc đấu tranh dành chủ quyền dân tộc, mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Hồ Chí Minh (30/4/1975), đánh đuổi hoàn toàn các đế quốc xâm lược, non sông thu về một mối. Sau chiến tranh đất nước bắt tay vào xây dựng đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa – một chế độ xã hội tiên tiến theo con đường chủ nghĩa Mác - Lê nin. Nhận thấy mối đe dọa của chủ nghĩa xã hội, các nước tư bản chủ nghĩa mà đứng đầu là Mỹ, thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ nhằm chống phá Cách Mạng Việt Nam, chiến lược này đã và đang diễn ra, có khi đã thu được một chút kết quả. Tuy nhiên, bằng sự sáng suốt của mình, Đảng ta đã chỉ ra mục tiêu, nhiệm vụ, quan điểm, phương châm phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ chủ nghĩa đế quốc và các lực lượng thù địch chống phá Cách Mạng Việt Nam. Từng bước đưa con thuyền Cách Mạng Việt Nam đi đến thắng lợi.
          Khi được học tập, bồi dưỡng kiến thức về Quốc phòng – An ninh, tôi hiểu được: Chiến lược “Diễn biến hòa bình” là chiến lược cơ bản của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch nhằm lật đổ chế độ chính trị - xã hội của các nước xã hội tiến bộ, trước hết là các nước xã  hội chủ nghĩa từ bên trong, chủ yếu bằng các biện pháp phi quân sự, thúc đẩy tự diễn biến, tự chuyển hóa chế độ chính trị - xã hội theo quỹ đạo của chủ nghĩa tư bản do Mỹ thao túng, bá quyền. Thuật từ “Diễn biến hòa bình” còn được sử dụng bằng các thuật từ khác như chiến tranh không có tiếng súng, cách mạng màu, cách mạng nhung, cách mạng hoa hồng, chiến thắng không cầm chiến tranh.
          Đứng trước nguy cơ đó nhà nước ta đã vạch ra mục tiêu, nhiệm vụ, quan điểm, phương châm phòng chống “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các chủ nghĩa đế quốc và thế lực thù địch chống phá Cách mạng Việt Nam như sau:
Mục tiêu, nhiệm vụ, quan điểm, phương châm phòng chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ
Mục tiêu chiến lược:
Giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình để đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, làm thất bại âm mưu chiến lược Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của địch, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và nền văn hóa, bảo vệ  Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ sự nghiệp đổi mới và lợi ích quốc gia, dân tộc.
          Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng khẳng định: Kiên quyết làm thất bại mọi âm mưu và thủ đoạn Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ.
          Vấn đề đặt ra cho mục tiêu chiến lược là phải giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo môi trường hòa bình, ổn định lâu dài cho sự nghiệp xây dựng đất nước, phải lấy việc giữ vững, ổn định chính trị làm nền tảng để đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh.
Nhiệm vụ:
Từ Nghị quyết Trung ương 3 khóa VII đến Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII, IX, X của Đảng đều khẳng định: Nhiệm vụ phòng, chống chiến lược Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu trong các nhiệm vụ quốc phòng an ninh hiện nay, đồng thời là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài trong thời kì quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.
Nhiệm vụ chung trong phòng chống chiến lược Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ là chủ động tiến công địch trên mọi lĩnh vực, không để xảy ra mất ổn định chính trị xã hội bạo loạn lật đổ và các tình huống phức tạp khác, ngăn chặn làm thất bại các âm mưu, thủ đoạn Diễn biến hòa bình các thế lực thù địch, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và chế độ xã hội chủ nghĩa.
 Quan điểm:
Phòng, chống chiến lược Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ ở Việt Nam cần nắm vững một số quan điểm sau:
Kiên định, giữ vững ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, nắm vững hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
          Đây là con đường cách mạng Việt Nam, là sự lựa chọn đúng đắn mà Bác Hồ, Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn. Ngày nay, độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vẫn là mục tiêu hàng đầu của cách mạng Việt Nam, xóa bỏ mục tiêu này chính là mục đích chủ yếu của chiến lược Diễn biến hòa bình đối với Việt Nam.
          Để giữ vững mục tiêu và con đường đã lựa chọn, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phải tiến hành hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây chính là sự vận dụng kinh nghiệm hàng ngàn năm của ông cha ta: Dựng nước phải đi đôi với giữ nước, đồng thời là qui luật tồn tại và phát triển của dân tộc hàng ngàn năm qua.
          Vì vây, phòng chống Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của địch không chỉ là cuộc đấu tranh giai cấp mà còn là cuộc đấu tranh dân tộc trong tình hình mới. Trong đó trước hết là sự kiên định và giữu vững mục tiêu, con đường đi lên của cách mạng Việt Nam. Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Từ đó kiên quyết  đấu tranh chống các âm mưu phá hoại của địch, chống sự thoái hóa, biến chất về tư tưởng, chính trị trong cán bộ, đảng viên, khắc phục tư tưởng chủ quan, mơ hồ, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, né tránh đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái, phản động. Mặt khác cần đề phòng nguy cơ “tự diễn biến” dẫn đến chệch hướng xã hội chủ nghĩa từ bên trong.
 Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, tiến hành đấu tranh toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.
          Sức mạnh bảo vệ tổ quốc của ta ngày nay là sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, là sự kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, được tạo ra trên cơ sở kết hợp các hoạt động: chính trị, kinh tế, quân sự, an ninh đối ngoại. Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của địch là sự chống phá toàn diện bằng tổng hợp các biện pháp. Vì vậy, chống Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ cũng phải chống trên các mặt, bằng tổng thể các biện pháp nhưng lấy phi quân sự là chủ yếu, với sức mạnh tổng hợp được tạo ra từ nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân. Trong đó lực lượng tiến hành là cả hệ thống chính trị và của toàn dân.
          Chống Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ là nhiệm vụ trọng yếu hàng đầu, lâu dài của sự nghiệp quốc phòng an ninh đất nước, là cuộc đấu tranh giai cấp, dân tộc ở thời kì mới của nhân dân ta. Vì vậy, phải đặt dưới sự lãnh đạo tập trung thống nhất của Đảng.
Chống Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ phải nhằm kết hợp ngăn ngừa và đối phó, thắng lợi các tình huống chiến lược về quốc phòng an ninh có thể xảy ra.
          Tại hội nghị Trung ương 8 (Khóa IX) Đảng ta đã dự báo có ba tình huống chiến lược bảo vệ tổ quốc những năm tới. Các tình huống có mối quan hệ hữu cơ, tác động lẫn nhau, tình huống này có thể là tiền đề cho sự xuất hiện của tình huống kia. Trong đó tình huống: Biến động chính trị trong nước, đe dọa sự mất còn của chế độ và tình huống bạo loạn li khai ở một vùng hoặc ở một số vùng gây nguy cơ chia cắt đất nước là do hoạt động Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của địch tạo ra, vì vậy, làm thất bại Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của địch cũng chính là trực tiếp ngăn ngừa, đẩy lùi hai tình huống chiến lược trên. Mặt khác ngăn chặn được hai tình huống trên sẽ góp phần quan trọng triệt tiêu điều kiện, thời cơ để nước ngoài lợi dụng can thiệp, chống phá ta bằng cả chính trị, ngoại giao, kinh tế. Không cho kẻ thù kiếm cớ can thiệp quân sự, gây xung đột vũ trang và chiến tranh xâm lược nước ta (tình huống chiến lược 3). Vì vậy, chống Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ là một nhiệm vụ quan trọng trong bảo vệ tổ quốc ngày nay.
Nắm vững pháp luật, chủ động, kiên quyết trấn áp các phần tử phản động để bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ.
Chống Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ là cuộc đấu tranh giai cấp ở thời kì mới, mà mục tiêu chủ yếu của đấu tranh giai cấp ở thời kì này là bảo vệ và giữ vững chính quyền cách mạng. Cuộc đấu tranh chống Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ là một cuộc đấu tranh hết sức gay go, quyết liệt, lâu dài, một mất, một còn giữa ta và địch trong trong tình hình hiện nay. Vì vậy, chúng ta phải sử dụng các công cụ chuyên chính của nhà nước vô sản để bảo vệ thành quả cách mạng. Trên cơ sở pháp luật của nhà nước với sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân có lực lượng vũ trang làm nòng cốt, chủ động “vô hiệu hóa” và kiên quyết trấn ấp các lực lượng phản động để ngăn ngừa, đập tan bạo loạn của địch, bảo vệ chính quyền và và chế độ của ta. Các sự kiện ở Cộng hòa dân chủ Đức (1953), Hungary (1956), Tiệp Khắc (1968), Trung Quốc(1989), sự sụp đổ của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu và các cuộc “cách mạng nhung” gần đây ở một số nước cộng hòa thuộc SNG đã cho chúng ta thấy những bài học bổ ích về điều này.
          Khi xảy ra bạo loạn lật đổ, phải kịp thời kiên quyết xử lý, phân loại, tìm và trấn áp ngay những tên đầu sỏ cầm đầu và lực lượng vũ trang phản động của địch để bảo vệ Đảng, chính quyền, hỗ trợ cho đấu tranh chính trị.
          Từ nhận thức trên không cho phép ta mơ hồ, mất cảnh giác, cần tăng cường xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, hoàn thiện hệ thống pháp luật về bảo vệ an ninh quốc gia và quốc phòng, chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân, cảnh giác sẵn sàng chiến đấu cao để ngăn ngừa đập tan mọi âm mưu và hành động gây bạo loạn của kẻ thù. Bên cạnh đó cần đề cao cảnh giác, làm thất bại mọi âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội, công an, hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang.
Phương châm:
Giữ vững ổn định bên trong, chủ động phòng ngừa, kết hợp giữa “xây” và “chống”
          Đây là phương châm chỉ đạo chung cho cả phòng, chống “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, phương châm này thể hiện tính chủ động tích cực của ta trong phòng, chống “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, lấy ngăn ngừa, đẩy lùi là yêu cầu hàng đầu nhằm đánh bại âm mưu thủ đoạn của địch.
          Với tư tưởng chủ đạo “trong ấm, ngoài êm” Đảng ta coi trọng sự ổn định vững mạnh bên trong vừa là mục tiêu vừa là điều kiện căn bản để ngăn ngừa đẩy lùi Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của địch. Vì vậy, xây dựng đất nước ta vững mạnh về mọi mặt, đồng thời cảnh giác đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của kẻ thù, luôn là hai mặt cơ bản trong các giải pháp phòng chống của ta.
Khi bạo loạn xảy ra, cần phát huy sức mạnh tổng hợp, kết hợp các biện pháp, các mặt đấu tranh, xử lý kiên quyết, nhanh chóng, không để lan rộng, kéo dài.
          Phương châm này chỉ đạo phương thức đấu tranh và hành động của ta trong xử lý bạo loạn lật đỏ của địch.. Bạo loạn lật đổ là hành động chống phá bằng bạo lực có tổ chức do lực lượng phản động hay lực lượng ly khai đối lập trong nước hoặc cấu kết với nước ngoài tiến hành nhằm gây rối loạn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội hoặc lật đổ chính quyền (địa phương hoặc trung ương). Bạo loạn lật đổ xảy ra còn tạo cớ, thời cơ cho các thế lực phản động quốc tế can thiệp vào công việc nội bộ của ta. Vì vậy, đòi hỏi chúng ta phải kiên quyết, nhanh chóng huy động mọi lực lượng, sử dụng nhiều hình thức, biện pháp đấu tranh để dập tắt bạo loạn. Nếu để bạo loạn lan rộng, kéo dài, các thế lực thù địch bên ngoài sẽ kịp thời can thiệp, làm cho tình hình thêm phức tạp, khó kiểm soát, xử trí của ta lại càng khó khăn hơn.
          Để thực hiện tốt phương châm trên cần thường xuyên chủ động phát hiện và nắm chắc mọi ý đồ, hoạt động của địch, bám sát địa bà, dự kiến kế hoạch, phương án và chuẩn bị sẵn lực lượng chống bạo loạn ở từng cấp, tổ chức luyện tập thường xuyên để sẵn sàng xử trí kịp thời, nhanh gọn khi tình huống xảy ra.
Phân tích giải pháp thứ nhất trong phòng chống bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay: “Thường xuyên chú trọng tuyên truyền, giáo dục quan điểm, đường lối của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước và phát huy sức mạnh toàn dân tộc nhằm phòng, chống chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ”.
          Trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đảng ta thực hiện tư duy đổi mới trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân, đối tượng và đối tác. Đồng thời đánh giá đúng âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam. Trên cơ sở đó Đảng đã đưa ra quan điểm chỉ đạo phòng, chống chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam hiện nay. Đó là, phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục quan điểm, đường lối của Đảng, chủ trương chính sách của Nhà nước ta về phòng, chống chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam hiện nay. Có như vậy mới nâng cao được nhận thức của quần chúng nhân dân lao động, nhận thức của mọi cấp, mọi ngành về âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù và quan điểm chỉ đạo của Đảng ta về phòng, chống chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch hòng chống phá cách mạng nước ta. Đồng thời đây cũng là cơ sở để tạo ra sự đồng thuận, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị, của mọi cấp, mọi ngành và mỗi người dân Việt Nam.
          Hình thức tuyên truyền, giáo dục âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam và quan điểm chỉ đạo của Đảng ta, chủ trương biện pháp phòng, chống âm mưu, thủ đoạn đó của Nhà nước ta phải tiến hành phong phú, đa dạng. Vận dụng linh hoạt, sát với trình độ nhận thức, môi trường, điều kiện cơ sở vật chất, cương vị chức trách được giao để xác định nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục cho hiệu quả. Cần khắc phục những hiện tượng lệch lạc như coi nhẹ việc tuyên truyền, giáo dục quan điểm của Đảng, chủ trương biện pháp của Nhà nước về phòng, chống chiền lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam. Phê phán quan điểm cho rằng không có chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam mà do chúng cường điệu hóa lên. Nếu có thì đó là trách nhiệm của lực lượng vũ trang, chứ không phải trách nhiệm của hệ thống chính trị, mọi cấp, mọi ngành và của mỗi người dân Việt Nam.
Liên hệ bản thân trên cương vị công tác hiện nay:
Về nhận thức chung của bản thân
Thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đã sử dụng các hình thức, biện pháp phi vũ trang để chống phá Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, tư tưởng, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại cả ở trong nước và nước ngoài. Đây là cuộc chiến tranh phá hoại nhiều mặt, nhằm làm suy yếu nền kinh tế, rối loạn về xã hội, làm chệch hướng đường lối chính trị, làm mất sức chiến đấu của các lực lượng vũ trang, cô lập và hạ thấp vị thế Việt Nam trên trường quốc tế, làm mất niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, vào con đường xã hội chủ nghĩa. Ngày nay tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và trên thế giới đang có những biến động lớn, sự tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường, sự giao lưu, hội nhập quốc tế càng mở rộng. Cùng với sự chống phá của các thế lực bằng “Diễn biến hòa bình” với các thủ đoạn tinh vi và quyết liệt hơn, đang đặt ra cho cách mạng nước ta những yêu cầu, nhiệm vụ và thách thức mới, đòi hỏi đội ngũ cán bộ phải có những nhận thức mới cho phù hợp với yêu cầu của thực tiễn mới, phải nêu cao ý thức tự học tập, tu dưỡng, rèn luyện trong thực tiễn, để nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ trí tuệ, tri thức khoa học cần thiết và phẩm chất đạo đức, lối sống, phương pháp và tác phong công tác đáp ứng đòi hỏi ngày một cao hơn của tình hình mới, nhiệm vụ mới.
          Là một cán bộ hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, bản thân tôi thấy mình cần phải thực hiện một số vấn đề sau:
 "Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, loài người mới sáng tạo và phát minh ra ngôn ngữ, chữ viết, đạo đức, phát luật, khoa học, tôn giáo, văn học nghệ thuật, những công cụ cho sinh hoạt hằng ngày về mặc, ăn, ở và các phương thức sử dụng. Toàn bộ những sáng tạo và phát minh đó tức là văn hoá" . Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, văn hóa không thể tách rời với quốc gia dân tộc, văn hóa mang tâm hồn, diện mạo dân tộc, đó chính là bản sắc dân tộc của văn hóa. Rất nhiều lần Người thường nhắc nhở phải  “chăm lo đặc tính dân tộc”, “phát huy cốt cách dân tộc”, “lột cho hết tinh thần dân tộc”  trong xây dựng văn hóa. Vì vậy, văn hóa cũng là một lĩnh vực vô cùng quan trọng trong sự nghiệp phát triển đất nước. Văn hóa là sức mạnh nội sinh quan trọng. Do đó, nó góp phần không nhỏ vào phòng chống “Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam.
          Trước tiên, thường xuyên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nỗ lực học tập và rèn luyện bản thân để nâng cao nhận thức trở thành công dân tốt, cống hiến hết mình cho cơ quan nói riêng, cho đất nước nói chung.
Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tránh những cám dỗ vật chất mà các thế lực phản cách mạng sử dụng để dụ dỗ và làm giảm lòng tin của chúng ta đối với Đảng, với cách mạng.
Nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, góp phần đấu tranh, ngăn ngừa và đánh bại mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù trong chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ. Đặc biệt phải chú ý tới quá trình tự diễn biến bên trong, đây là một quá trình nguy hiểm mà chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch sử dụng đẻ chống phá các nước xã hội chủ nghĩa.
Giữ vững sự ổn định tư tưởng, chính trị của bản thân, phát huy tính thần đoàn kết trong tập thể.
Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với đường lối xã hội chủ nghĩa.
Thường xuyên học tập nâng cao nhận thức về Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Hưởng ứng các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng và chính phủ phát động.
Thấy rõ Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ là nguy cơ rất lớn, rất nghiêm trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay. Từ đó nhận rõ kẻ thù, đối tượng tác chiến, luôn đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chuẩn bị tốt về tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm, tinh thần chủ động, sáng tạo, vững vàng kiên định trước mọi diễn biến của tình hình, sẵn sàng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
          Luôn hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của bản thân và đơn vị, ra sức học tập rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt.
Tích cực tham gia xây dựng  đơn vị vững mạnh, toàn diện, đoàn kết, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình trong cơ quan, lấy việc xây dựng chính trị làm cơ sở để nâng cao chất lượng trong công việc chung.
 Tham gia mọi hoạt động  góp phần vào thành công chung của cơ quan, cũng như góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước nói chung.
Không ngừng học tập nâng cao trình độ nhận thức và hành động thực tiễn về công tác dân vận. Vận động người thân trong gia đình, và hàng xóm xung quanh đoàn kết, chấp hành nghiêm túc chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; Tuyên truyền, vận động mọi người không tham gia vào các tệ nạn xã hội, không để kẻ xấu có cơ hội lôi kéo làm suy yếu sức mạnh chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của mình; phát hiện, tố cáo các hiện tượng tiêu cực và các hành vi làm nguy hại đến an ninh quốc gia.
Sau khi học xong lớp bồi dưỡng kiến thức chính trị Quốc phòng - An ninh tôi đã hiểu biết thêm nhiều về các vấn đề quân sự, Quốc phòng - An ninh, truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, nhiệm vụ, trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, chủ quyền biên giới, vùng trời, biển đảo Việt Nam, cảnh giác phòng chống âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta. Cho bản thân  một cái nhìn toàn diện hơn về tình hình của đất nước hiện nay, những nguy cơ mà chúng ta đang phải đối mặt, cũng như lòng tự hào về truyền thống dựng nước, giữ nước của dân tộc ta từ xưa đến nay, lòng tự hào và sự nhận thức về vấn đề lãnh thổ, biên giới, chủ quyền đất nước; nâng cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu chống phá, lôi kéo của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch ở trên mội lĩnh vực trong cuộc sống.  Như bác đã từng nói:
 “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi!'.




No comments:

Post a Comment